วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

MS-Excel: การใช้ MS-Excel ช่วยบันทึกตารางการทำงานด้านธุรการและสำนักงาน

มี HR Admin มือใหม่หรือบางทีก็เป็นผู้ที่มีประสบการณ์แล้วมักจะสับสนวุ่นวายชีวิตเกือบตลอดเวลา หากได้รับมอบหมายให้ดูแลการต่อสัญญาต่างๆ รวมถึงงานประจำหรืองาน Routine ที่ต้องไปติดต่อหน่วยงานราชการต่างๆ แม้นว่าบางทีลงบันทึกใน Outlook ไว้แล้วก็ยังหลงๆ ลืมๆ

ลองเอาวิธีการใช้ MS-Excel ไปช่วยในการทำงานด้านธุรการและสำนักงานดูครับ

เริ่มจากจัดรายการงานที่ต้องทำทั้งหมดลงใน Sheet จากนั้นก็ลงวันที่ที่จะต้องไปดำเนินการเอกสารนั้นๆ แล้วนับวันที่จะครบกำหนดไปดำเนินการเอกสารนั้นๆ ท้ายที่สุดก็ใช้ IF ร่วมกับ DATEDIF เพื่อช่วยให้เราทำงานได้โดยไม่มีตกหล่น ซึ่งการใช้วิธีการนี้ตารางบันทึกการทำงานของเราจะ Update วันและสิ่งที่ต้องทำโดยอัตโนมัติเนื่องจากเราใช้ฟังก์ชั่น TODAY() มาช่วยในการ Reset วันให้ตรงกับวันปัจจุบันทุกครั้งที่เปิดไฟล์นี้ขึ้นมาครับ

ลองเอาไปประยุกต์ใช้งานดูครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น